รัสเซียมุ่งสร้างความมั่นคงทางสังคม หวังคุมหนี้ต่างประเทศ,รักษาทุนสำรอง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 27, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียเปิดเผยว่า วาระสำคัญแห่งชาติอันดับหนึ่งของรัฐบาลคือ การเสริมสร้างความมั่นคงทางสังคมภายในประเทศ

ในระหว่างการประชุมร่วมกับบรรดารัฐมนตรี และประธานธนาคารกลางรัสเซีย ประธานาธิบดีปูตินกล่าวว่า แผนการสร้างความมั่นคงทางสังคมจะช่วยให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่สามารถยอมรับได้ และอีกทั้งจะช่วยควบคุมหนี้สินต่างประเทศและรักษาสถานะของทุนสำรองให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานคำกล่าวของประธานาธิบดีรัสเซียว่า "แผนการรับมือกับวิกฤการณ์นั้น จะต้องส่งเสริมความมั่นคงทางสังคม ซึ่งจะบรรลุผลได้ด้วยการควบคุมปัจจัยชี้วัดทางเศรษฐกิจให้เหมาะสมเท่านั้น"

ผู้นำรัสเซียยังเน้นย้ำว่า ความมีเสถียรภาพของเศรษฐกิจจุลภาคเท่านั้นที่จะสามารถดึงดูดนักลงทุนรายย่อยได้ และงบประมาณของรัฐบาลก็ควรจะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมโดยใช้ประสบการณ์จากวิกฤตการเงินเมื่อปี 2551 เป็นกรณีศึกษา โดยประธานาธิบดีปูตินได้สั่งการให้เสนอแผนดังกล่าวต่อรัฐสภาภายในหนึ่งสัปดาห์

ทั้งนี้ แผนรับมือวิกฤตการณ์จะมุ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมอุตสาหกรรมบางภาคส่วน และเสริมสร้างความมั่นคงทางสังคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ