Xinhua world news summary: IEA คาดราคาน้ำมันยังไม่ฟื้นเท่าเดิมเร็วๆนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 11, 2015 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดว่าราคาน้ำมันจะดีดตัวขึ้นบางส่วนในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้า

รายงานภาวะตลาดน้ำมันในระยะกลางของ IEA ระบุว่า ราคาน้ำมันจะฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในปัจจุบันที่ 50-55 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่คาดว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ ราคายังไม่น่าจะดีดกลับสู่ระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเดนมาร์กเปิดเผยว่า เดนมาร์กมียอดลงทะเบียนผู้อพยพเกือบ 65,000 คนในปี 2557 ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดภายในปีเดียว

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติฯระบุว่า มีผู้อพยพเข้าประเทศเดนมาร์กเป็นจำนวน 64,874 รายในระหว่างปี เพิ่มขึ้น 15% จากปี 2556

-- แหล่งข่าวทางการแพทย์ยืนยันว่า มีประชาชนเสียชีวิตกว่า 20 ราย และอีก 35 รายได้รับบาดเจ็บ จากการปะทะกันระหว่างกองกำลังของรัฐบาลและกลุ่มติดอาวุธอิสลามในภาคกลางของโซมาเลีย

เหตุการณ์สู้รบเกิดขึ้นหลังกองกำลังของรัฐบาลและกลุ่มอาห์ลูซันนาห์ วัลจามาห์ เปิดฉากยิงตอบโต้กันที่เมืองกูริเซล ห่างจากกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลียไปทางเหนือประมาณ 400 กิโลเมตร

-- เจ้าหน้าที่แพทย์ยืนยันว่า การระบาดของเชื้ออหิวาตกโรคในภาคตะวันตกของเคนยาส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย และอีก 80 รายมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

นายโจเซฟ กอนดี ผู้อำนวยการสาธารณสุขมิโกรี เคาน์ตี ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายที่โรงพยาบาลในพื้นที่ และอีก 4 รายเสียชีวิตที่บ้าน ในขณะที่รอส่งตัวไปยังโรงพยาบาล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ