World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 11, 2015 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจฟฟรีย์ แล็คเกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์ กล่าวว่า การประชุมนโยบายการเงินของเฟดในเดือนมิ.ย.เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

-- นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ชี้แจงต่อรัฐสภาก่อนเปิดการลงมติไว้วางใจรัฐบาลใหม่ว่า กรีซไม่สามารถกลับไปอยู่ใน "ยุคของการยอมทำข้อตกลงและข้อเสนอเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือ" ได้อีกต่อไป

-- นายวูลฟ์กัง ชอยเบิล รัฐมนตรีกระทรวงคลังเยอรมนีกล่าวก่อนหน้าที่การประชุมของกลุ่มยูโรโซนและกรีซจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนการที่จะหารือกันเรื่องข้อตกลงฉบับใหม่ หรือให้เวลาแก่กรีซมากขึ้นแต่อย่างใด

-- สหรัฐประกาศปิดสถานทูตในประเทศเยเมน เนื่องจากสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ดังกล่าวตกอยู่ในความไม่แน่นอนและไม่สามารถคาดการณ์ได้ หลังจากกลุ่มกบฏได้บุกยึดครองกรุงซานา เมืองหลวงของเยเมน

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เรียกร้องให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ใช้การประชุมสุดยอดร่วมกับผู้นำจากฝรั่งเศส เยอรมนีและยูเครนที่กำลังจะมีขึ้น เพื่อเป็นเวทีในการยุติวิกฤตการณ์ในภาคตะวันออกของยูเครน

-- นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้หารือทางโทรศัพท์กับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ และได้ตอบรับคำเชิญเพื่อเดินทางเยือนสหรัฐในเดือนกันยายนนี้ โดยทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันเพื่อจัดเตรียมงานให้แผนการเดินทางนี้เป็นผลสำเร็จ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การขยายตัวของการจ้างงานในเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 20 เดือน บ่งชี้ว่าภาวะตลาดแรงงานที่เคยคึกคักในช่วงก่อนหน้านี้เริ่มสะดุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ