China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 12, 2015 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยี่ กัง รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวว่า จีนจะกำกับดูแลตลาดอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมธนาคารเงาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะเพิ่มความโปร่งใสเกี่ยวกับหนี้สินของรัฐบาลท้องถิ่น ซึ่งเป็นความพยายามในการลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น

เว็บไซต์ของธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่านายยี่ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G20 ที่กรุงอิสตันบูล เมื่อต้นสัปดาห์นี้

นายยี่ระบุว่า ในปัจจุบัน เศรษฐกิจจีนมีอัตราการขยายตัวที่แข็งแกร่งและมีความยั่งยืนมากขึ้น ขณะที่การบริโภคในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภาคบริการของประเทศก็เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

-- สภาแห่งรัฐหรือคณะรัฐมนตรีของจีน เรียกร้องให้มีการปรับปรุงการบริหารจัดการที่ดินที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมผู้บริหารของคณะรัฐมนตรีระบุว่า การละเมิดกฎระเบียบในระหว่างการบริหารจัดการเม็ดเงินที่ได้จากการขายที่ดิน จะได้รับโทษขั้นรุนแรง และควรมีการนำที่ดินเปล่าไปใช้ให้เกิดประโยชน์

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เรียกร้องการปรับปรุงด้านการคุ้มครองและปรับปรุงพื้นที่การเกษตร และใช้ที่ดินที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ