Xinhua world news summary: เจรจาหนี้กรีซล้มเหลว-เดนมาร์กไว้อาลัยเหตุกราดยิง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 17, 2015 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรีซได้ปฏิเสธร่างแถลงการณ์ของยูโรกรุ๊ปที่ระบุให้มีการขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือกรีซออกไปอีก 6 เดือน หลังการประชุมกรีซ-ยูโรกรุ๊ปคว้าน้ำเหลว

-- ประชาชนหลายหมื่นคนได้มารวมตัวกันในกรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์กราดยิงอันสะเทือนขวัญ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตสองราย

พิธีไว้อาลัยเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ใกล้กับศูนย์วัฒนธรรม Krudttoenden ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุกราดยิงครั้งแรก

-- สำนักข่าว New Vision รายงานว่า ชาวเซาท์ซูดาน 3 รายได้เสียชีวิตจากเชื้อแอนแทรกซ์ ในพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศยูกันดา

ผู้เสียชีวิต 2 รายแรกได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล Arua Hospital และอีกรายที่ Koboko Health Center IV ในเขตโคโบโกติดกับประเทศเซาท์ซูดาน

ดาร์ลิงตัน อาคูซะ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จากโรงพยาบาล Arua Regional Referral Hospital เปิดเผยว่า ผู้ป่วยได้ติดเชื้อมาจากเซาท์ซูดาน แต่ได้เดินทางมายังยูกันดาซึ่งมีบริการสาธารณสุขที่ดีกว่า

-- กองทัพยูเครนและกลุ่มกองกำลังแบ่งแยกดินแดนยังคงปะทะกันเมื่อวานนี้ บริเวณชุมทางรถไฟทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งมีการยิงปืนใหญ่ใส่กันระหว่างแต่ละฝ่าย แม้ว่าจะได้ร่วมกันลงนามในข้อตกลงหยุดยิงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายแอนดรี ไลเซนโก โฆษกกองทัพยูเครน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีทหารยูเครนเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีก 25 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

-- แถลงการณ์จากกระทรวงมหาดไทยและคมนาคมโมร็อกโก ระบุว่า โมร็อกโกได้สั่งปิดน่านฟ้าและห้ามไม่ให้สายการบินของลิเบียบินผ่านดินแดนชั่วคราว พร้อมสั่งให้สายการบินรอยัล แอร์ มาร็อก (RAM) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของโมร็อกโก ระงับเส้นทางบินไปยังลิเบียโดยมีผลตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ