จีนเตรียมใช้มาตรการนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในเขตการค้าเสรีเซี่ยงไฮ้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 18, 2015 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานด้านการกำกับดูแลของเซี่ยงไฮ้อยู่ในระหว่างการจัดทำมาตรการ 51 รายการ เพื่อผลักดันการปฏิรูปด้านการเงินในเขตพื้นที่การค้าเสรีนำร่องของประเทศ โดยโครงการนักลงทุนส่วนบุคคลภายในประเทศที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (QDII2) ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่เซี่ยงไฮ้เตรียมเปิดใช้งานในเขตการค้าเสรีนำร่องปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นสพ.ผู่ตง ไทม์ส ซึ่งเป็นนสพ.รายวันที่มุ่งเน้นเรื่องศูนย์กลางการเงินและพาณิชย์ของเซี่ยงไฮ้ ได้รายงานว่า จะมีการส่งเสริมให้ใช้มาตรการใหม่ๆเพื่อสนับสนุนการแปลงบัญชีทุนในรูปสกุลเงินหยวน การสนับสนุนการใช้เงินหยวนข้ามพรมแดน และการเปิดกว้างธุรกิจการเงิน ตลอดจนการพัฒนาตลาดการเงินที่ได้มาตรฐานสากลในเซี่ยงไฮ้

เจิง หยาง หัวหน้าสำนักงานบริการการเงินเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า การลงทุนจากต่างประเทศนั้น ครอบคลุมถึงโครงการโยกย้าถิ่นฐาน อสังหาริมทรัพย์ หุ้น บริษัท และธุรกิจต่างๆ โดยเขตการค้าเสรีของเซี่ยงไฮ้อยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อขยายเพดานโควต้าสำหรับการซื้อสกุลเงินต่างประเทศของนักลงทุนรายย่อยในรอย 1 ปี ซึ่งปัจจุบัน นักลงทุนรายย่อยได้รับการอนุมัติให้ซื้อสกุลเงินต่างประเทศได้ไม่เกิน 50,000 ดอลลาร์จากธนาคารในแต่ละปี

เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว จีนประกาศว่า จะขยายเขตการค้าเสรีในเซี่ยงไฮ้ให้ครอบคลุมศูนย์กลางการเงินหลูเจียซุย เขตพื้นที่การส่งออกจินเกียว และศูนย์เทคโนโลยีจางเจียง ซึ่งศูนย์กลางเหล่านี้ล้วนตั้งอยู่ในเขตผู่ตง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ