China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 มีนาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2015 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนได้เรียกร้องให้อุตสาหกรรมทุกผ่านส่วนให้ดำเนินภารกิจสำคัญของปีนี้ให้ลุล่วง และปฏิรูปการเกษตรและการค้าต่างประเทศในเชิงลึก

นายหลี่เปิดเผยถ้อยแถลงดังกล่าวระหว่างเป็นประธานในการประชุมผู้บริหารสภาแห่งรัฐจีน หรือ รัฐบาลจีน เมื่อวานนี้ พร้อมระบุ รัฐบาลทุกระดับควรมีความรับผิดชอบ และควรทุ่มเทความพยายามเพื่อรับประกันเป้าหมายในรายงานการดำเนินงานของรัฐบาลฉบับใหม่

นายกรัฐมนตรีจีนย้ำว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพจะเกิดขึ้นได้ด้วยการให้การสนับสนุนเชิงนโยบายที่แข็งแกร่ง เครื่องมือทางการเงินที่ยืดหยุ่น โอกาสการจ้างงานที่สูงขึ้น ตลอดจนการควบคุมและกฎระเบียบที่เหมะสม

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยวานนี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จีนชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคาบ้านปรับตัวลงในเดือนก.พ. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ทางการจีนอาจให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ภาคอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังซบเซา

โดยข้อมูลจาก NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองใหญ่และเมืองขนาดกลาง 70 แห่งของจีน พบว่ามี 66 เมืองที่ราคาบ้านใหม่ลดลงในเดือนก.พ. เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายเดือน เพิ่มขึ้น 2 เมืองจากเมื่อเดือนก.พ.

ขณะที่ราคาบ้านมือสองใน 61 เมืองปรับตัวลงในเดือนก.พ. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนม.ค. อย่างไรก็ตาม จำนวนเมืองที่บ้านราคาสูงขึ้นมีน้อยลงเหลือ 5 เมือง จาก 6 เมืองในเดือนม.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ