นักวิเคราะห์ชี้ช่วงขาขึ้นของดอลลาร์ส่อแววสิ้นสุดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 20, 2015 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ของเอชเอสบีซีชี้ช่วงขาขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมานั้น ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว ขณะที่สกุลเงินยูโรมีแนวโน้มว่าจะกลับมาดีดตัวขึ้นภายในช่วงสิ้นปีหน้า

เดวิด บลูม นักวิเคราะห์ของเอชเอสบีซีระบุในรายงานว่า แม้ว่าช่วงขาขึ้นอาจจะมีโอกาสที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ปัจจัยพื้นฐานต่างๆก็ชี้ให้เห็นว่า ตลาดได้ซึมซับความเคลื่อนไหวของดอลลาร์แล้ว และมีการประเมินต่ำเกินไปเกี่ยวกับผลกระทบจากการขยายตัวในประเทศที่ชะลอลง

นักวิเคราะห์รายนี้กล่าวต่อไปว่า นักลงทุนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจ เนื่องจากธนาคารกลางต่างๆได้ใช้นโยบายผ่อนคลายต่อเนื่อง แต่สกุลเงินไม่ได้เกี่ยวข้องเพียงแค่ความแตกต่างของอัตราดอกเบี้ยและนโยบายเท่านั้น สิ่งที่มองข้ามไม่ได้ก็คือเศรษฐกิจสหรัฐที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงผิดคาด

ดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (19 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองบวกเกี่ยวกับดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงเมื่อวันพุธ จากแถลงการณ์ด้านนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดยังไม่รีบร้อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0638 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0744 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์ลดลงที่ 1.4714 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4863 ดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ