"เฟดเอ็กซ์"เล็งซื้อกิจการ"ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส" หวังขยายกิจการสู่ยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 7, 2015 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเสนอซื้อบริษัททีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เอ็นวี ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุของเนเธอร์แลนด์ วงเงิน 4.4 พันล้านยูโร (4.8 พันล้านดอลลาร์) เพื่อขยายธุรกิจไปยังยุโรป

เฟดเอ็กซ์และทีเอ็นทีระบุว่า ข้อตกลงการทำธุรกรรมด้วยเงินสดมีความแน่นนอนสูงและได้รับอนุมัติแล้วจากบอร์ดคณะกรรมการบริหารของทีเอ็นที ในขณะที่ข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าสูงกว่าราคาหุ้นในปัจจุบันของทีเอ็นที ณ วันที่ 2 เม.ย. ที่ 33% พร้อมกับเสริมว่า การรวมตัวกันจะช่วยเพิ่มศักยภาพของเฟดเอ็กซ์ในยุโรปและเร่งการขยายธุรกิจไปยังทั่วโลก

การทำข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้น 2 ปีหลังจากข้อเสนอซื้อทีเอ็นทีโดยบริษัทยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส อิงค์ ของสหรัฐ ซึ่งเป็นคู่แข่งรายสำคัญของเฟดเอ็กซ์ประสบความล้มเหลว เนื่องจากประเด็นการป้องกันการผูกขาด ในขณะที่ทีเอ็นทีต้องแข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่กว่า ซึ่งรวมไปถึงเฟดเอ็กซ์ด้วย

เฟรเดอริค สมิธ ซีอีโอของเฟดเอ็กซ์ ระบุว่า การทำข้อตกลงจะช่วยให้เฟดเอ็กซ์สามารถขยายขอบเขตการนำเสนอโซลูชั่นการขนส่งในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วเพื่อฉกฉวยความได้เปรียบจากแนวโน้มของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซทั่วโลก

ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายป้องกันการผูกขาดได้อย่างทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ