World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 เมษายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 7, 2015 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจของสำนักงานจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐในเดือนมี.ค.ลดลงแตะ 56.5 จาก 56.9 ในเดือนก.พ. โดยดัชนีที่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว

-- บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ชิปความจำ และทีวีรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทดีดตัวขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของรายได้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียในเดือนก.พ.ขยายตัวขึ้น 0.7% จากเดือนม.ค. มาอยู่ที่กว่า 2.406 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.827 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยอัตราการขยายตัวในเดือนที่แล้วสูงกว่าคาดการณ์ที่ 0.4%

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.25% ในการประชุมวันนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศยังคงขยายตัวในระดับที่ต่ำกว่าแนวโน้มโดยเฉลี่ย

-- ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเม็ดเงินมูลค่า 2.0 หมื่นล้านหยวน (3.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เข้าสู่ตลาดการเงินในวันนี้ ผ่านทางข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) ระยะ 7 วัน เพื่อรองรับความต้องการเงินสด

-- ธนาคารกลางอินเดียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 7.5% ในการประชุมวันนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เริ่มการประชุมนโยบายการเงินเป็นวันแรกแล้วในวันนี้ โดยบีโอเจมีแนวโน้มที่จะคงนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป แม้มีความเป็นไปได้ว่าราคาผู้บริโภคจะปรับตัวลงสู่แดนลบ

-- บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเสนอซื้อบริษัททีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เอ็นวี ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุของเนเธอร์แลนด์ วงเงิน 4.4 พันล้านยูโร (4.8 พันล้านดอลลาร์) เพื่อขยายธุรกิจไปยังยุโรป

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือนมี.ค.ลดลงแตะ 52.4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จาก 53.4 ในเดือนก.พ.

-- สำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอิตาลีในเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.6 จาก 50.0 ในเดือนก.พ. ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคบริการเป็นครั้งที่ 2 ในช่วง 3 เดือน

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นที่ 55.4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน จาก 54.7 ในเดือนก.พ.

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 54.2 จาก 53.7 ในเดือนก.พ. แม้ว่าขยับลงเล็กน้อยจากข้อมูลเบื้องต้นที่ 54.3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ