ผลสำรวจชี้ความเชื่อมั่นนักลงทุนยุโรปกลาง,ตะวันออกปรับตัวดีขึ้นในเดือนพ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 4, 2015 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความเชื่อมั่นซึ่งจัดทำโดยธนาคาร Oesterreichische Kontrollbank ผู้ให้บริการด้านการเงินและข้อมูลของออสเตรีย ระบุว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกปรับตัวดีขึ้นในเดือนพ.ค. โดยดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจแตะที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2557

ผลการสำรวจความคิดเห็นเห็นจากผู้นำ 400 คนของบริษัทต่างๆพบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น 2.3 จุด แตะที่ 84.9 จุด

การปรับตัวเพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้น ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาวะธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งค่าดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.5 จุด รวมทั้งการปรับตัวที่ดีขึ้นของการคาดการณ์ทางธุรกิจในช่วงอีก 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.7 จุด

ภาวะธุรกิจในโปแลนด์และสาธารณรัฐเชคปรับตัวเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงที่สุด ในขณะที่ยูเครนและรัสเซียซึ่งกำลังประสบกับความความวุ่นวายอย่างต่อเนื่องปรับตัวลดลงจากการสำรวจในครั้งก่อน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคาดว่าการส่งออกของออสเตรียจะปรับตัวดีขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 3 จุด แตะที่ 83.6 จุด ในขณะที่ภาคการเงินมีความเชื่อมั่นสูงที่สุด โดยค่าดัชนีเพิ่มขึ้นมากถึง 20 จุด แตะที่ 100.8 จุด

ผลสำรวจของ Oesterreichische Kontrollbank ระบุว่า ภาวะธุรกิจได้ปรับตัวดีขึ้นในทุกประเทศในภูมิภาค ยกเว้นบอสเนียและเฮอเซโกวีนา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ