Xinhua world news summary:การเจรจาสภาพภูมิอากาศยูเอ็นปิดฉากแล้ว-สหรัฐเพิ่มทหารและเปิดหน่วยฝึกในอิรัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 12, 2015 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเจรจารอบที่ 2 ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ปิดฉากลงแล้วเมื่อวานนี้ โดยผู้เข้าร่วมและผู้สังเกตการณ์เปิดเผยว่าการเจรจามีความคืบหน้าในทางบวก

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เจรจาจากเกือบ 200 ประเทศได้ดำเนินการร่างข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศทั่วโลกฉบับใหม่ ที่มีกำหนดลงนามในช่วงปลายปีนี้ ณ กรุงปารีส และมีผลบังคับใช้ในปี 2563 อีกทั้งยังเป็นความพยายามปรับปรุงเนื้อหาข้อตกลงจำนวน 90 หน้า ด้วยทางเลือกอันหลากหลายซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่แตกต่างกันของหลายฝ่าย เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่ง่ายต่อการเข้าใจและจัดการเพื่อให้ผู้นำรัฐบาลและรัฐมนตรีสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวได้

-- นายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี เรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆ จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่อย่างเร่งด่วนตามขั้นตอนตามรัฐธรรมนูญ

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า การเพิ่มจำนวนบุคลากรทางทหารของสหรัฐเป็น 450 คน และการเปิดหน่วยฝึกทหารในอิรัก เป็นการปรับแนวทางในการต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

นายมาร์ติน เดมป์ซีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วมสหรัฐ เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า การปรับเปลี่ยนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการช่วยให้กองทัพอิรักสามารถต่อสู้กับกลุ่ม IS ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ