กัมพูชา-ไทยจับมือส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด "สองประเทศ หนึ่งจุดหมาย"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 12, 2015 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นรายงานในวันนี้ว่า กัมพูชาและไทยได้ร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด "สองประเทศ หนึ่งจุดหมาย" (Two Kingdoms, One destination)

นายทิต จันทา เจ้าหน้าที่ระดับสูงกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชากล่าวว่า กัมพูชาและไทยได้มีระบบวีซ่าเดียวเป็นทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางไปยังทั้งสองประเทศได้โดยการเดินทางในคราวเดียว

หนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ รายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกัมพูชาว่า "ขณะนี้ เราได้ร่วมมือกับประเทศไทยในการส่งเสริมแนวคิด "สองประเทศ หนึ่งจุดหมาย" ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการไปแค่ประเทศเดียวในการเดินทางแต่ละครั้ง"

เขากล่าวอีกว่า "ประเทศไทยมีสายการบินมากมายที่เดินทางไปยังยุโรปและสหรัฐ ขณะที่กัมพูชาเองยังไม่มีเที่ยวบินระยะไกลดังกล่าวมากนัก ดังนั้น เราจะได้รับประโยชน์ ในทันทีที่โครงการนี้เริ่มขึ้น"

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย กล่าวกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ว่า โครงการดังกล่าวจะดำเนินการตั้งแต่ปี 2558-2560

นางกอบกาญจน์ได้กล่าวอีกว่า "การร่วมมือกันในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกการเดินทางข้ามพรมแดน รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ