Xinhua world news summary: กรีซโบ้ยกลุ่มเจ้าหนี้เป็นต้นเหตุเจรจาคว้าน้ำเหลว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 15, 2015 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรีซตำหนิกลุ่มเจ้าหนี้ว่าเป็นสาเหตุทำให้การเจรจารอบใหม่เมื่อวานนี้ล้มเหลว โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถประสานความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้เกี่ยวกับการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซเพื่อแลกกับการทำข้อตกลงทางการเงินซึ่งจะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากภาวะล้มละลายและการพ้นสภาพการเป็นสมาชิกยูโรโซน โดยการประชุมครั้งล่าสุดมีขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

-- คิวบาและสหภาพยุโรป (อียู) เตรียมจัดการหารือรอบที่ 4 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ที่กรุงบรัสเซลส์ โดยมีเป้าหมายฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่าย และเพื่อปูทางสู่ความร่วมมือทางการค้าและการเมืองที่เปิดกว้าง

-- สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางไปชมการทดสอบยิงขีปนาวุธต่อต้านเรือรุ่นใหม่ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีความความทันสมัยในขั้นสูง โดยขีปนาวุธดังกล่าวใช้งานอยู่ที่หมู่เรือของกองทัพประชาชนเกาหลี (KPA)

-- สถานีโทรทัศน์ซีเรียน ทีวีของทางการซีเรียเผยว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ใกล้ๆโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่สนับสนุนรัฐบาล ในจังหวัดฮอมส์ทางตอนกลางของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 27 ราย

-- นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลระบุว่า อิหร่านกลับลำในหลายๆประเด็นที่เคยเห็นพ้องกับประชาคมโลก พร้อมกับแสดงมุมมองว่า ข้อตกลงครั้งที่จะถึงนี้เป็นข้อตกลงที่ไม่มีเหตุผล และควรจะมีการล้มเลิกไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ