China Today:ข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 15, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานล่าสุดจากศูนย์วิจัยข้อมูล Lange Steel เปิดเผยว่า โรงงานเหล็กกล้าจีนน่าจะทำกำไรได้ยากในเดือนมิ.ย. เนื่องจากสภาวะที่ซบเซาในตลาดเหล็กกล้า โดยสถิติระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคเหล็กกล้าจีนเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลง 2.9 แตะ 47.0 เทียบรายเดือน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความซบเซาในตลาดเหล็กกล้าจีน

-- ราคาเหล็กกล้าในจีนยังปรับตัวลดลงอีก ขณะที่ราคาสินแร่เหล็กทั่วโลกลดลง ส่งผลให้โรงงานเหล็กกล้าภายในประเทศของจีนขาดทุนอย่างหนัก

รายงานล่าสุดจากมายสตีล ผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหล็กกล้าระบุว่า โดยดัชนีราคาเหล็กกล้าที่ตลาดสปอตภายในประเทศ ปิดที่ 86.99 จุด ณ วันที่ 12 มิ.ย. ลดลง 1.28% เมื่อเทียบรายสัปดาห์

-- หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเป่าตู เดลีรายงานว่า จีนจะมอบเงินช่วยเหลือ 1 พันล้านหยวนให้กับเมืองเป่าตู ซึ่งเป็นผู้ผลิตแร่หายากรายใหญ่ ในการพัฒนาและพลิกอุตสาหกรรมแร่หายากนับตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปี 2560

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MIIT) และกระทรวงการคลัง ได้อนุมัติแผนการที่รัฐบาลท้องถิ่นของเป่าตูเสนอขึ้นเมื่อไม่นานนี้ เพื่อพัฒนาภาคอุตสาหกรรมแร่หายากของเมือง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ