ผลสำรวจชี้ชาวกรีซยังต้องการให้กรีซอยู่ในยูโรโซนและบรรลุข้อตกลงเจ้าหนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 29, 2015 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวกรีซพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงต้องการให้กรีซเป็นสมาชิกในกลุ่มยูโรโซนต่อไป และต้องการให้มีการลงนามในข้อตกลงว่าด้วยหนี้กับเจ้าหนี้เพื่อให้กรีซสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ ผลสำรวจของบริษัท Kappa Research for Vima (Tribune) เปิดเผยว่า ประชาชนผู้ทำแบบสำรวจกว่า 67.8% ยังคงต้องการให้กรีซใช้สกุลเงินยูโร ในขณะที่ประชาชน 25.2% ต้องการให้กรีซกลับไปใช้สกุลเงินแดรกมา

ผู้ทำแบบสำรวจจำนวน 66% ต้องการให้กรีซยอมรับข้อตกลงจากเจ้าหนี้ อย่างไรก็ดี ผู้ทำแบบสำรวจอีก 26.5% มีความเห็นว่าไม่ควรยอมรับข้อตกลง แม้ว่าการกระทำดังกล่าวจะส่งผลให้กรีซล้มละลาย หรืออาจทำให้กรีซเข้าไปสู่ Grexit ก็ตาม

อีกทั้งผู้ทำแบบสำรวจ 47.2% ให้ความเห็นว่า พวกเขาจะลงคะแนนเสียงสนับสนุนในการลงประชามติว่าด้วยการยอมรับข้อตกลงกับเจ้าหนี้ ในขณะที่อีก 33% ให้ความเห็นว่าจะลงคะแนนเสียงคัดค้าน

ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กรีซจะต้องชำระหนี้ 1.7 พันล้านยูโรให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) อย่างไรก็ตาม กรีซมีแนวโน้มที่จะผิดนัดชำระหนี้ หลังจากการประชุมยูโรกรุ๊ปซึ่งจัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้ปฏิเสธที่จะขยายข้อตกลงให้ความช่วยเหลือกรีซ


แท็ก กรีซ   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ