โรงงาน"แอร์บัส"ในจีนเตรียมส่งมอบเครื่องบิน A330 ในปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 22, 2015 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงงานประกอบเครื่องบินของบริษัทแอร์บัสในเมืองเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน เตรียมส่งมอบเครื่องบินรุ่น A330 ล็อตแรกในปี 2561

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แอร์บัสได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทเพื่อการลงทุนในเขตการค้าเสรีเมืองเทียนจิน และบรรษัทอุตสาหกรรมการบินของจีน เพื่อยืนยันว่าจะมีการก่อสร้างศูนย์กลางการจัดส่งเครื่องบินในเมืองเทียนจินและจะดำเนินการจนแล้วเสร็จ

นายลิ่ว จินโจว รองผู้อำนวยการคณะผู้บริหารเขตการค้าเสรีท่าเรือเทียนจินคาดการณ์ว่า โรงงานประกอบเครื่องบินแห่งนี้จะพร้อมเปิดดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2560 และเครื่องบินลำแรกจะออกจากไลน์การประกอบเครื่องได้ในช่วงต้นปี 2561

นอกจากนี้ นายลิ่วกล่าวว่า แผนกตกแต่งภายในเครื่องบิน การทาสี การทดสอบเครื่องยนต์ การทดลองบิน และการจัดส่งเครื่องบินรุ่น A330 จะได้รับการจัดตั้งขึ้นภายในอีก 10 ปีข้างหน้า

ปัจจุบันแอร์บัสได้มีโรงงานประกอบเครื่องบินรุ่น A320 แล้วในเมืองเทียนจิน ซึ่งจะทำให้เทียนจินเป็นเมืองที่ 4 ของโลกถัดจากเมืองตูลูสของฝรั่งเศส เมืองแฮมเบิร์กของเยอรมนี และซีแอตเทิลของสหรัฐ ที่สามารถผลิตเครื่องบินโดยสารทั้งแบบเครื่องบนเดี่ยวและเครื่องยนต์คู่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ