Xinhua world news summary: ตุรกีส่ง F-16 ถล่มอิรัก-ไนจีเรียผวาเหตุระเบิดพลีชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 27, 2015 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว Dogan ของตุรกีรายงานว่า ทางตุรกีได้ส่งฝูงบิน F-16 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เพื่อโจมตีกลุ่มพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (PKK) ทางตอนเหนือของอิรัก

ฝูงบินดังกล่าวได้บินออกจากฐานทัพอากาศ Diyarbakir ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้ยินเสียงระเบิดในจังหวัดฮัคคารีบริเวณชายแดนตุรกีและอิรัก

-- เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ตลาดแห่งหนึ่งในเมืองดามาทูรู รัฐโยเบทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 19 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย

อับดุลลาฮี เบโก โฆษกประจำรัฐโยเบ เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า ยอดผู้เสียชีวิตปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อทีมฉุกเฉินได้เสร็จสิ้นการทำงานในสถานที่เกิดเหตุ หลังมีมือระเบิดพลีชีพหญิงก่อเหตุด้วยระเบิดแสวงเครื่อง

-- เกิดเหตุระเบิดในเขตมัลโมทางตอนใต้ของสวีเดนช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ หลังจากเหตุการณ์รุนแรงได้ทวีกำลังขึ้น

สำนักข่าว TT รายงานว่า กลุ่มผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ได้แจ้งเหตุระเบิดภายในบริเวณที่จอดรถกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพบรถยนต์ได้รับความเสียหาย 10 คัน โดยคาดว่าได้มีการเขวี้ยงระเบิดมือใกล้กับรถปิกอัพ

-- สื่อท้องถิ่นรายงานว่า กองกำลังซีเรียได้รุกคืบกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ในเมืองพาลไมราทางตอนกลางของซีเรีย โดยได้บุกยึดบางส่วนของเทือกเขาฝั่งตะวันตกในเมืองดังกล่าว


แท็ก อิรัก   ตุรกี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ