China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 19, 2015 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเรียกร้องให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเพิ่มความพยายามในการปฏิรูป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

นายสีแสดงความเห็นดังกล่าวในที่ประชุมครั้งที่ 15 ของกลุ่มผู้นำจากส่วนกลางเพื่อการปฏิรูปในเชิงลึก โดยเรียกร้องให้กำหนดเป้าหมายที่ถูกต้องและใช้มาตรการปฏิรูปที่เป็นรูปธรรม

-- สำนักงานบริหารความปลอดภัยในการทำงานเปิดเผยว่า จีนจะตรวจสอบสารเคมีที่เป็นอันตรายทั่วประเทศ

เว็บไซต์ของสำนักงานระบุว่า การตรวจสอบจะดำเนินการเป็นระยะเวลาประมาณครึ่งเดือน โดยเริ่มต้นจากวันอังคารหน้าถึงวันที่ 10 กันยายน โดยมีเป้าหมายที่อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีที่เป็นอันตราย วัตถุระเบิด ดอกไม้ไฟ ลิฟต์ เหมืองอื่นๆที่ไม่ใช่เหมืองถ่านหิน ระบบการขนส่งสาธารณะ และท่าเรือ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ราคาบ้านใหม่ในเดือนก.ค.ยังคงฟื้นตัวขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของจีนยังคงกระเตื้องขึ้นต่อเนื่อง โดยมีเมืองจำนวนมากขึ้นที่รายงานว่า ราคาบ้านใหม่ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบรายเดือน

NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวน 70 เมืองในเดือนก.ค. พบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 31 เมืองได้ปรับสูงขึ้น เมื่อเทียบกับ 27 เมืองในเดือนก่อนหน้า

ขณะเดียวกัน 29 เมืองได้รายงานว่า ราคาบ้านปรับตัวลงเมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งลดลงจากจำนวน 34 เมืองในเดือนมิ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ