Xinhua world news summary: เฟดคงนโยบายการเงิน ขณะตรึงดอกเบี้ยที่ 0-0.25%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 18, 2015 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลงมติด้วยคะแนนเสียง 9 ต่อ 1 ในการประชุมเมื่อวานนี้ ให้คงอัตราดอกเบี้ยในช่วง 0-0.25% ต่อไป ท่ามกลางความวิตกต่อเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ และตลาดการเงินที่ไร้เสถียรภาพ ขณะที่เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ แต่ก็เปิดช่องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเล็กน้อยในช่วงต่อไปของปีนี้

แถลงการณ์ของเฟดย้ำว่า ในการตัดสินใจว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใดนั้น เฟดต้องการที่จะเห็นว่าตลาดแรงงานมีการปรับตัวดีขึ้นอีก และมีความเชื่อมั่นว่าอัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวขึ้นสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2%

--นายวาลิด อัล-โมอัลเลม รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศซีเรียได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของทางการ โดยระบุว่าไม่มีกองกำลังทหารรัสเซียร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กองทัพซีเรีย พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าการเข้ามาของรัสเซียถูกจำกัดวงแค่ไว้ผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญเฉพาะทางด้านทหารเท่านั้น

--สำนักงานบริหารภาวะฉุกเฉินแห่งชาติชิลีรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.3 ตามมาตราริคเตอร์เมื่อวานนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 ราย และบาดเจ็บ 9 ราย

-- สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์ว่า นายเฌโรม วัลค์เก เลขาธิการฟีฟ่า ถูกสั่งพักงานและพ้นจากหน้าที่ โดยมีผลทันทีจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม

การประกาศครั้งนี้มีขึ้น หลังจากมีข่าวอื้อฉาวว่านายวัลค์เกมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลกที่บราซิลเมื่อปีที่แล้วในตลาดมืด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ