Xinhua world news summary:รัฐบาลกลางสหรัฐเริ่มวางแผนชัตดาวน์หน่วยงานรัฐ-ผู้นำอียูร่วมหารือวิกฤตผู้อพยพ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 24, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน สร้างความมั่นใจให้กับบรรดาผู้บริหารธุรกิจของสหรัฐเกี่ยวกับทิศทางด้านบวกของเศรษฐกิจจีน และเรียกร้องให้เพิ่มความร่วมมือทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ที่เอื้อประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย

-- ผู้นำกลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ร่วมการประชุมสุดยอดอย่างไม่เป็นทางการเมื่อบ่ายวานนี้ ณ กรุงบรัสเซลส์ เพื่อหารือแนวทางในภาพรวมเกี่ยวกับวิกฤตผู้อพยพ และความจำเป็นในการสร้างนโยบายด้านการอพยพของยุโรปที่เชื่อมั่นได้

-- ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐได้เริ่มวางแผนรับมือหากเกิดกรณีชัตดาวน์

นายจอช เออร์เนส โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า "เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างรอบคอบ รัฐบาลสหรัฐจึงได้เริ่มวางแผนเพื่อรับมือหากรัฐบาลจำเป็นต้องชัตดาวน์"

รัฐบาลสหรัฐจำเป็นต้องปิดหน่วยงานบางส่วน หรือ ชัตดาวน์ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ หากทางสภาคองเกรสไม่สามารถผ่านกฎหมายจัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2559 ได้ตามเส้นตาย

-- นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) แสดงความยินดีต่อการกลับมาดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีมิเกล คาฟานโด และการกลับมาดำเนินงานสถาบันต่างๆ ในช่วงระยะเปลี่ยนผ่านของประเทศเบอร์กินา ฟาโซ หลังถูกทหารยึดอำนาจหนึ่งสัปดาห์ในประเทศ

เลขาธิการยูเอ็นยังชื่นชมความพยายามของประชาคมเศรษฐกิจรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขวิกฤตทางการเมืองในช่วงก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ