"สี จิ้นผิง" ปลุกความเชื่อมั่นผู้นำธุรกิจสหรัฐ ชี้เศรษฐกิจจีนยังสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 24, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้สร้างความเชื่อมั่นแก่บรรดาผู้นำธุรกิจในสหรัฐว่า เศรษฐกิจจีนยังคงมีแนวโน้มที่เป็นบวก อีกทั้งยังเรียกร้องให้ผู้นำธุรกิจของสหรัฐเพิ่มขึ้นความร่วมมือด้านการค้าซึ่งจะได้ผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างจีนและสหรัฐ

นายสีกล่าวในระหว่างการพบปะกับบรรดาผู้นำธุรกิจกว่า 30 คนทั้งจากสหรัฐและจีน ซึ่งรวมถึงบริษัทอาลีบาบา เลโนโว ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟท์ ที่เมืองซีแอตเทิลว่า "แนวโน้มของการเติบโตและการขยายของเศรษฐกิจจีนยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจจีนยังคงมีความแข็งแกร่งและจะยังคงรักษาการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว โดยมีอัตราการเติบโตที่ไต่ขึ้นจากระดับกลาง ไปจนถึงระดับที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว"

ทั้งนี้ นายสีได้เน้นย้ำว่า ปัจจุบันทั้งจีนและสหรัฐได้รับโอกาสใหม่ๆ และได้เรียกร้องให้ทั้งสองประเทศมีการยกระดับความร่วมมือทางการค้า อันจะนำไปสู่การพัฒนาภายในทั้งสองประเทศและความมั่งคั่งของโลก

"เราสนับสนุนให้บริษัทรายใหญ่ของสหรัฐเข้าไปเปิดสำนักงานใหญ่ หรือศูนย์การวิจัยและพัฒนาในประเทศจีน และสนับสนุนให้บรรดาบริษัทระดับกลาง-เล็กขยายธุรกิจในจีน โดยในขณะเดียวกันจีนก็จะเพิ่มการลงทุนในสหรัฐด้วย" ประธานาธิบดีจีนกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ