ผู้บริหาร "โฟล์คสวาเกน" เกาหลีใต้ออกโรงขอโทษต่อเหตุฉาวโกงค่าไอเสีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 8, 2015 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทมัส คูเอห์ล ประธานโฟลค์สวาเกนในเกาหลีใต้ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการต่อการโกงผลทดสอบค่าไอเสียของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน และให้คำมั่นสัญญาว่า จะเรียกคืนรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่ลูกค้าต่างร้องเรียนศาลเพื่อเรียกร้องค่าชดเชย

สมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เกาหลีใต้ (KAIDA) ระบุว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัทโฟล์คสวาเกน ผู้ผลิตรถสัญชาติเยอรมันปรับตัวลดลงในเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับกรณีบริษัทติดตั้งซอฟท์แวร์โกงค่าทดสอบไอเสียในรถยนต์ดีเซล

KAIDA เปิดเผยว่า จำนวนรถโฟล์คสวาเกนที่ลงทะเบียนใหม่ในเกาหลีใต้อยู่ที่ 2,901 คันในเดือนก.ย. ลดลง 7.8% จากเดือนก่อนหน้านี้

โฟล์คสวาเกนและแบรนด์ระดับโลกในเครืออย่างออดี้ เอจี ได้เผยแพร่ข้อความเพื่อขอโทษลงในหนังสือพิมพ์เจ้าหลักๆในเกาหลีใต้ และระบุว่า จะส่งจดหมายขอโทษไปยังลูกค้าด้วยเช่นกัน

ผู้บริหารกล่าวว่า รถยนต์โฟล์คสวาเกนที่จำหน่ายในเกาหลีใต้นั้นไม่ได้ติดตั้งซอฟแวร์โกงค่าปล่อยมลพิษ และปลอดภัยสำหรับการขับขี่ พร้อมระบุว่าทางบริษัทจะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบประเด็นดังกล่าวของรัฐบาลเกาหลีใต้อย่างเต็มที่ และจะใช้ทุกมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหา รวมถึงการเรียกคืนรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบ และการกู้คืนความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับคืนมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ