Xinhua world news summary: รัสเซีย-ซาอุดิอาระเบียยันร่วมมือแก้วิกฤตซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 12, 2015 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย และนายมูฮัมหมัด บิน ซาลมาน อัล ซุด รัฐมนตรีกลาโหมของซาอุดิอาระเบีย ให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาทางการเมืองในซีเรีย

หลังการประชุมระหว่างผู้นำรัสเซียและรมว.กลาโหมซาอุดิอาระเบีย นายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียเปิดเผยว่า "ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ที่สามารถดำเนินการได้จริงเพื่อไปสู่แนวทางแก้ปัญหาทางการเมืองในซีเรีย"

-- สำนักข่าว TASS รายงานวานนี้ว่า คณะกรรมการต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติของรัสเซียเปิดเผยว่า ได้มีการสกัดการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายในกรุงมอสควา และจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวนหนึ่ง โฆษกของคณะกรรมการกล่าวว่า ได้ตรวจพบอุปกรณ์ระเบิดที่ผลิตขึ้นเองในบ้านพักอาศัยหลังหนึ่ง และในขณะนี้ได้มีการปลดชนวนระเบิดแล้ว

-- แหล่งข่าวทางการแพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียได้ส่งเครื่องบินรบยิงระเบิดถล่มเรือนจำแห่งหนึ่งในจังหวัดอัล-เบย์ดา ทางตอนใต้ของเยเมนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีนักโทษเสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย

เรือนจำดังกล่าว ซึ่งมีนักโทษกว่า 100 รายนั้น อยู่ในการควบคุมของกลุ่มฮูตีนิกายชิอะห์ โดยการโจมตีทางอากาศดังกล่าวยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 30 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ