"วอลมาร์ท "เดินหน้าแผนฟื้นฟูกิจการ หลังการปรับลดแนวโน้มยอดขายฉุดราคาหุ้นร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 15, 2015 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดัค แมคมิลลอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทวอลมาร์ท สโตร์ อิงค์ ยืนยันว่า วอลมาร์ทยังคงเดินหน้าแผนฟื้นฟูกิจการ หลังจากที่บริษัทได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้ราคาหุ้นของวอลมาร์ทร่วงหนักสุดในรอบกว่า 27 ปีในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

นายแมคมิลลอนกล่าวว่า เขามุ่งเน้นการเติบโตทางธุรกิจในระยาว แม้ในช่วงที่เขาพยายามผลักดันการปรับขึ้นค่าแรงให้กับพนักงาน นอกจากนี้ การที่วอลมาร์ทปรับปรุงการซื้อขายทางออนไลน์ ยังสร้างแรงกดดันต่อบริษัทในระดับหนึ่งด้วย

วอลมาร์ทได้ปรับลดแนวโน้มยอดขายในปีนี้ พร้อมระบุว่า การที่ทางบริษัททำการลงทุนในวงเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในระบบดิจิตอล จะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในปีหน้า นอกจากนี้คาดว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่าที่คาดไว้

ทั้งนี้ วอลมาร์ทคาดว่ากำไรต่อหุ้นจะลดลง 6%-12% ในปีงบการเงินต่อไป ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า บริษัทจะมีกำไรต่อหุ้นที่ระดับ 4.73 ดอลลาร์ในปีงบการเงิน 2017 สูงกว่าระดับ 4.54 ดอลลาร์ที่คาดไว้สำหรับปี 2016

ที่ผ่านมานั้น วอลมาร์ทได้อัดฉีดเงินทุนเพื่อสนับสนุนการจ้างงานและเพิ่มศักยภาพด้านอีคอมเมิร์ซ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นยอดขายให้ฟื้นตัวขึ้น โดยการลงทุนดังกล่าวจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ