World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 20, 2015 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเสรีนิยมได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งของแคนาดาที่จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยการกวาดคะแนนเสียงส่วนใหญ่ในรัฐสภาไปถึง 338 เสียง ส่งผลให้นายฌุสแตง ทรูโด เตรียมดำรงตำแหน่งนายกฯคนใหม่ของแคนาดา ถือเป็นการโค่นนายสตีเฟน ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดาคนปัจจุบัน

-- กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และตัวแทนจากประเทศนอกกลุ่มโอเปก จะประชุมร่วมกันในวันพุธที่ 21 ต.ค.นี้ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลีย ขณะที่นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า ที่ประชุมอาจจะไม่ตัดสินใจปรับลดปริมาณการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมัน

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (ODI) โดยบริษัทนอกภาคการเงิน ปรับตัวขึ้น 5.2% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1.03 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. ซึ่งชะลอลงจากอัตราการขยายตัว 7 % ในเดือนส.ค.

-- นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันพฤหัสบดีนี้ รวมทั้งการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ซึงจะมีขึ้นภายหลังการประชุม

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย.ปรับตัวลง 0.4% เมื่อเทียบรายเดือน และปรับตัวลง 2.1% เมื่อเทียบรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการเงินในไตรมาสที่ 3 ของจีนดีดตัวขึ้น 16.1% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.41 ล้านล้านหยวน (2.218 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าการเติบโต 6.9% ของ GDP จีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ