Xinhua world news summary: UNHCR เร่งยุติภาวะเด็กไร้สัญชาติภายในปี 2567

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 4, 2015 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอลิซาเบธ ทรูโด โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐกล่าวแสดงความเห็นว่า การที่รัสเซียจะเชิญซีเรียเข้าร่วมการประชุมในรัสเซียนั้น ถือเป็นเรื่องที่เร็วเกินไป

สำหรับรายงานที่ว่า รัสเซียจะจัดการประชุมระหว่างรัฐบาลซีเรียและสมาชิกของฝ่ายตรงข้ามในสัปดาห์หน้า นางทรูโดกล่าวว่า "เราคิดว่ามันยังเร็วเกินไปสำหรับเรื่องนี้"

--นายอนาโตลี มาติออส ประธานอัยการทหารยูเครนเปิดเผยว่า นายวิกเตอร์ โชคิน อัยการยูเครนหลบหนีการลอบสังหาร ในขณะที่มือปืนสาดกระสุนใส่สำนักงานของเขาเมื่อวานนี้

นายมาติออสระบุว่า "เมื่อวาน เวลาประมาณ 21.53 น. ตามเวลาท้องถิ่น อัยการและผู้ร่วมงานที่กำลังประชุมอยู่ในสำนักงานอัยการถูกมือปืนลอบสังหาร"

--สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เน้นย้ำความต้องการที่จะยุติภาวะเด็กไร้สัญชาติโดยเร่งด่วน พร้อมเรียกร้องให้ทุกชาติดำเนินการกับปัญหาดังกล่าว

UNHCR เปิดเผยรายงานในวันครบรอบ 1 ปี การเปิดโครงการ "I Belong" เพื่อยุติภาวะไร้สัญชาติภายในปี 2567 พร้อมระบุว่า ในทุกๆ 10 นาทีจะมีเด็กที่เกิดมาโดยไร้สัญชาติในบางแห่งบนโลกนี้ และเด็กไร้สัญชาติเหล่านั้นก็ต่างมีความรู้สึกที่เหมือนกันเกี่ยวกับการแบ่งแยกและสิ้นหวัง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ