Ifo คาดเยอรมนีอาจใช้งบประมาณถึง 2.11 หมื่นล้านยูโรเพื่อรับมือผู้ลี้ภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 11, 2015 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ตัวเลขงบประมาณของรัฐบาลเยอรมนีในการรับมือกับปัญหาผู้ลี้ภัยเป็น 2.11 หมื่นล้านยูโร (2.258 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้ตามสมมติฐานที่ว่าจะมีผู้ลี้ภัยมายังเยอรมนีเป็นจำนวน 1.1 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้

นายเกเบรียล เฟลเบอร์เมย์ นักวิเคราะห์จาก Ifo กล่าวว่า "ตัวเลขดังกล่าวครอบคลุมถึงค่าที่พัก อาหาร สถานรับเลี้ยงเด็ก โรงเรียน หลักสูตรสอนภาษาเยอรมัน โครงการฝึกอบรม และการบริหารจัดการ"

ก่อนหน้านี้ สถาบัน Ifo คาดการณ์ว่าเยอรมนีน่าจะใช้งบประมาณราว 1 หมื่นล้านยูโรในช่วง 12 เดือนแรก ซึ่งครอบคลุมเพียงค่าที่พักและอาหารสำหรับ 800,000 คน

นายเฟลเบอร์เมย์ กล่าวว่า "กุญแจสำคัญสู่ค่าใช้จ่ายและการผนวกรวมนั้นได้แก่คุณสมบัติและตลาดแรงงาน" พร้อมเสริมว่าผู้ลี้ภัยจำนวนมากมีการศึกษาไม่ดีนัก

Ifo เปิดเผยว่า ผู้ลี้ภัยควรทำงานและเข้าเรียนหลักสูตรสอนภาษาเยอรมันทันที

นอกจากนี้ Ifo ยังได้เรียกร้องให้มีการยกเลิกค่าแรงขั้นต่ำในเยอรมนี ไม่เฉพาะสำหรับผู้ลี้ภัยเท่านั้นแต่ยังครอบคลุมถึงแรงงานวัยรุ่นที่ขาดคุณสมบัติเช่นกัน เนื่องจากหลายๆบริษัทมองว่าค่าแรงขั้นต่ำนั้นเป็นข้อจำกัดสำคัญ

ทั้งนี้ Ifo เป็นสถาบันวิจัยอันดับต้นๆของยุโรป โดยดัชนีภาวะธุรกิจที่ทางสถาบันจัดทำขึ้นนั้นได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งมาตรวัดที่สำคัญที่สุดสำหรับเศรษฐกิจของเยอรมนี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ