ปธ.หอการค้าออสเตรเลียเชื่อตลาดฟื้นตัวได้หลังเหตุก่อการร้ายฝรั่งเศส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2015 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เคท คาร์แนล ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมออสเตรเลียเผยเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่า ตลาดหุ้นส่วนใหญ่จะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วันหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคนั้น ก็จะดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

คาร์แนล กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน นักลงทุนสามารถรับมือกับข้อเท็จจริงที่ว่า เราสามารถอยู่ในโลกที่มีความผันผวนสูงและท้าทายเป็นอย่างยิ่งได้

ล่าสุด ฝรั่งเศสได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศฐานที่มั่นของกลุ่ม IS ในเมืองรัคคาห์ของซีเรียวันนี้ ในขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสได้ออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 7 ราย และยังคงปฏิบัติการล่าตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุก่อการร้ายครั้งนี้

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ อัลลองด์ แห่งฝรั่งเศสชี้แจงกับประชาชนฝรั่งเศสว่า เหตุโจมตีครั้งรุนแรงในพื้นที่หลายแห่งในกรุงปารีสเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ถือเป็น "การก่อสงคราม" โดยกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS) ซึ่งจัดเตรียมและวางแผนที่ต่างประเทศ

ขณะที่นายฟรองซัวส์ โมแลงส์ อัยการฝรั่งเศสแถลงข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นทีมงาน 3 ชุดซึ่งสังหารโหดประชาชนฝรั่งเศสในพื้นที่ 6 จุดทั่วกรุงปารีส เป็นการบ่งชี้ว่า วินาศกรรมครั้งนี้มีการวางแผนเอาไว้ก่อน หรือเป็นการโจมตีก่อการร้ายที่มีการประสานงานกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ