มาเลเซียยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยรับ "โอบามา" ร่วมประชุมอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 19, 2015 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังเกิดเหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการมาเลเซียได้มีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วทุกหนแห่ง ก่อนที่บรรดาผู้นำจาก 18 ประเทศรวมทั้งสหรัฐอเมริกาจะเข้าร่วมการประชุมสัปดาห์นี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารติดปืนไรเฟิลระบบอัตโนมัติถูกสั่งการให้เดินลาดตระเวนตามท้องถนนรอบศูนย์การประชุมแห่งกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของตึกแฝดเปโตรนาส บริเวณใจกลางเมืองใหญ่

มาเลเซียซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เตรียมเป็นเจ้าภาพการประชุมอาเซียนวันเสาร์นี้ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สองและรอบสุดท้ายของปีนี้ หลังจากที่ได้จัดการประชุมครั้งแรกของปีเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาในศูนย์การประชุมเดียวกันนี้ แต่มาตรการรักษาความปลอดภัยไม่เข้มงวดเท่า

ภายหลังการประชุมดังกล่าว กลุ่มผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนจะร่วมหารือกันทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคีร่วมกับออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา ส่วนการประชุมผู้นำ 18 ประเทศ หรือที่เรียกว่า East Asia Summit จะเปิดฉากวันอาทิตย์นี้ โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ มีกำหนดการเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์วันพรุ่งนี้เพื่อเข้าร่วมการประชุม สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ