เกาหลีใต้เล็งผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 1 ล้านคันภายในปี 2563

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 8, 2015 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและพลังงานเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้จะผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า 1 ล้านคันภายในปี 2563 โดยมีเป้าหมายที่จะตอบสนองต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเพื่อผลักดันให้รถยนต์ประเภทดังกล่าวเป็นแรงขับเคลื่อนใหม่สำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์

แผน 5 ปีฉบับที่ 3 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและผลักดันให้รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นที่นิยมนั้น ได้รับการอนุมัติในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีประธานาธิบดีปาร์ค กึน ฮเย เป็นประธาน

ภายใต้แผนการดังกล่าวนั้น เกาหลีใต้วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดเป็น 820,000 คันภายในปี 2563, รถยนต์ไฟฟ้าเป็น 200,000 คัน, รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดรุ่น plug-in สู่ระดับ 50,000 คัน และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงเป็น 9,000 คัน

ทั้งนี้ รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ขยายตัวขึ้นโดยเฉลี่ย 20% ต่อปีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าตลาดรถยนต์ประเภทนี้จะมีสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกภายในปี 2573 ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการพัฒนาที่รวดเร็วขึ้นในอุตสาหกรรมประหยัดพลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ