World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 11, 2015 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐมียอดขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนพ.ย. เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสวัสดิการรักษาพยาบาลปรับตัวสูงขึ้น

-- กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานแห่งเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ยอดส่งออกผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เดือนพ.ย.ปรับตัวลดลง เนื่องจากความต้องการเซมิคอนดักเตอร์และแผงจอภาพชะลอตัวลง

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) ได้อนุมัติเงินกู้ 300 ล้านดอลลาร์แก่จีน เพื่อช่วยจัดการปัญหามลภาวะในกรุงปักกิ่ง

-- สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีน (CAAM) รายงานว่า ยอดขายและการผลิตรถยนต์ในจีนต่างแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย. เนื่องจากอุปสงค์ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการสนับสนุนด้านนโยบายของรัฐบาล

-- ธนาคารกลางฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของฟิลิปปินส์ในเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะ 1.52 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 680 ล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ยอดการปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนของจีนในเดือนพ.ย.อยู่ที่ระดับ 7.089 แสนล้านหยวน (1.108 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 5.136 แสนล้านหยวนในเดือนต.ค.

-- กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยว่า กลุ่มโอเปกผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น 230,000 บาร์เรล/วันในเดือนพ.ย. สู่ระดับ 31.70 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี

-- ธนาคารกลางจีนได้อนุมัติให้มีการแปลงสกุลเงินหยวนภายใต้ระบบบัญชีทุนในเขตการค้าเสรี (FTZ) มณฑลเทียนจิน กวางตุ้ง และฝูเจี้ยน โดยกำหนดให้การทำธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ