Xinhua world news summary: นายกฯเยอรมนียันไม่มีแผนกำหนดเพดานรับผู้ลี้ภัยเข้าเยอรมนี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 14, 2015 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้กล่าวย้ำว่าเธอไม่มีแผนให้เยอรมนีกำหนดเพดานในการเปิดรับผู้ลี้ภัยเข้าประเทศ พร้อมชี้ว่ายุโรปและนานาประเทศจำเป็นต้องมีมาตรการร่วมกันเพื่อแก้ไขวิกฤตผู้ลี้ภัยดังกล่าว

นางแมร์เคิลได้ออกถ้อยแถลงดังกล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ARD ของเยอรมนีในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ก่อนการประชุมของพรรคคริสเตียน เดโมเครติค ยูเนียน (CDU)

นายกฯเยอรมนีเปิดเผยว่า เธอและสมาชิกพรรคคริสเตียน เดโมเครติคระดับอาวุโสรายอื่นๆ ได้มีมติตรงกันเมื่อวานนี้ว่าด้วยปัญหาผู้ลี้ภัย โดยทางพรรคมีความตั้งใจในการ "ปรับลดจำนวนผู้ที่เดินทางมายังเยอรมนีอย่างเห็นได้ชัด"

-- ผลสำรวจของกัลแกลลัพพบว่า ความเชื่อมั่นของชาวอเมริกันต่อศักยภาพของรัฐบาลสหรัฐในการปกป้องพลเมืองของประเทศจากการก่อการร้ายได้ร่วงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ผลการสำรวจพบว่า 55% ของชาวอเมริกันที่ได้รับการสำรวจมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลสหรัฐในการปกป้องพลเมืองจากผู้ก่อการร้าย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลง 33% จากระดับความเชื่อมั่นภายหลังเหตุก่อการร้ายในวันที่ 9 พ.ย. ปี 2544 ได้ไม่นาน

-- หนังสือพิมพ์ซูดาน ทริบูน รายงานวานนี้ว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 17 คนและบาดเจ็บอีก 30 คนจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างชนเผ่า Rizeigat และ Miseria ในรัฐดาร์เฟอร์ในภาคใต้ของประเทศ โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสรายหลาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ