แกลลัพโพลชี้ชาวอเมริกันมองปัญหาการก่อการร้ายเป็นปัญหาใหญ่สุดของสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 15, 2015 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำโดยแกลลัพโพลระบุว่า หลังจากที่เกิดเหตุก่อการร้ายรุนแรงที่กรุงปารีสของผรั่งเศส และที่เมืองซานเบอร์นาดิโน ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้ชาวอเมริกันจำนวนมากมองว่า ปัญหาการก่อการร้ายเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ

ทั้งนี้ ประชาชนชาวอเมริกันจำนวน 1 ใน 6 หรือ 16% คิดว่า ปัญหาก่อการร้ายถือเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดของสหรัฐ โดย ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นเดือนพ.ย. 3% ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า ประชาชนฝ่ายนิยมพรรครีพับลิกันมีแนวโน้มที่จะมองว่า ปัญหาการก่อการร้ายเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดมากกว่าประชาชนที่นิยมพรรคเดโมแครต โดยประชาชนที่นิยมพรรครีพับลิกัน 24% มองว่าปัญหาการก่อการร้ายเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด ในขณะที่มีประชาชนที่นิยมพรรคเดโมแครตเพียง 9% ที่มองว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีประชาชนอิสระอีก 15% มองว่า ปัญหาการก่อการร้ายเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ

ตัวเลขดังกล่าวพุ่งขึ้นจากเดือนพ.ย. ซึ่งมีผู้นิยมพรรครีพับลิกันเพียง 4%, เดโมแครต 3%, และประชาชนอิสระ 2% ที่มองว่าปัญหาการก่อการร้ายเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ

นอกจากนี้ แกลลัพโพลระบุด้วยว่า มีชาวอเมริกันเพียง 9% เท่านั้นที่มองว่าปัญหาด้านเศรษฐกิจเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ซึ่งถือเป็นตัวเลขต่ำสุดของประเด็นนี้นับตั้งแต่ปี 2550 ก่อนที่สหรัฐจะเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ