สิงคโปร์เผยยอดส่งออกเดือนพ.ย.หดตัวลง 3.3%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 17, 2015 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) เปิดเผยว่า การส่งออกที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ ร่วงลง 3.3% ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีสาเหตุหลักมาจากการหดตัวของการส่งออกที่ไม่รวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และน้ำมัน ซึ่งบดบังการเพิ่มขึ้นของการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่รวมน้ำมัน

หากเทียบเป็นรายเดือนพบว่า NODX ลดลง 3.8% ในเดือนพฤศจิกายน อันเนื่องมาจากการหดตัวของการส่งออกที่ไม่รวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และน้ำมัน ซึ่งบดบังการเพิ่มขึ้นของการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่รวมน้ำมัน

รายงานของ IE ระบุว่า การส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่รวมน้ำมัน โตขึ้น 0.7% ในเดือนพฤศจิกายนเทียบรายปี ซึ่งการขยายตัวของการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศนั้นมาจากอุปกรณ์การสื่อสารโทรคมนาคม, อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์อื่น ๆ และอุปกรณ์จำพวกไดโอดกับทรานซิสเตอร์

การส่งออกที่ไม่รวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และน้ำมันลดลง 5.1% ในเดือนพฤศจิกายนเทียบปีต่อปี น้อยกว่าในเดือนที่แล้วซึ่งเพิ่มขึ้น 1.4% โดยการหดตัวของการส่งออกที่ไม่รวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และน้ำมันนั้นเกิดจากสินค้าคู่แข่งอย่าง ปิโตรเคมี วัสดุก่อสร้าง และวัตถุดิบสำหรับเตรียมอาหาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ