"แอปเปิล"ผนึก"ไชน่ายูเนี่ยนเพย์"ดึงบริการชำระเงิน Apple Pay บุกแดนมังกร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 18, 2015 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไซ ฮองเฟิง รองประธานบริหาร ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ เปิดเผยว่า แอปเปิล และไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ประกาศร่วมมือกันนำเข้าแอป ดิจิทอล วอลเล็ท หรือกระเป๋าเงินดิจิตอลของ Apple Pay เข้ามาให้บริการในประเทศจีน

จากแถลงการณ์ร่วมของทั้งสองบริษัทระบุว่า ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในจีนจะสามารถเพิ่มบัตรธนาคารของตนลงใน Apple Pay บนไอโฟน, แอ็ปเปิล วอทช์ และไอแพดได้อย่างง่ายดาย เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

"ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ มุ่งมั่นสนับสนุนนวัตกรรมการชำระเงินและการส่งมอบความปลอดภัย ตลอดจนประสบการณ์การชำระเงินอย่างสะดวกสบาย ให้แก่ผู้ถือบัตรหลายร้อยล้านคน สอดคล้องกับหลายๆแบรนด์ในอุตสาหกรรมนี้"

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของแอปเปิล รองจากสหรัฐ

เอ็ดดี้ คิว รองประธานอาวุโสดั้านบริการและซอฟท์แวร์อินเทอร์เน็ตของแอปเปิล กล่าวว่า "จีนเป็นตลาดที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับแอปเปิล และด้วยแรงสนับสนุนจากไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ รวมถึงธนาคารชั้นนำทั้ง 15 แห่งในจีน ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การชำระเงินที่ปลอดภัย เป็นส่วนตัว และสะดวกสบายได้เร็วๆนี้"

ณ ปัจจุบัน มีการเปิดใช้งานบัตรยูเนี่ยนเพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมากกว่า 5 พันล้านใบ ครอบคลุมทั้งเมืองหลักๆในจีนและพื้นที่ชนบท รวมถึง150 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ