World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 11 มกราคม 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 11, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า ทางธนาคารจะเดินหน้านโยบายการเงินอย่างรอบคอบต่อไปในปีนี้ เพื่อสร้างภาวะการเงินที่มีความมั่นคง และรักษาสภาพคล่องในระดับที่เหมาะสม

--ผลการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 73 ภาพยนตร์เรื่อง " The Revenant " คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ สาขาภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม

--นายจอง จุน ฮี โฆษกกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้เตรียมจำกัดการเข้าถึงนิคมอุตสาหกรรมแกซองของชาวเกาหลีใต้ให้อยู่ในระดับต่ำสุด

--สำนักงานสถิติแห่งชาติมาเลเซียเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.ขยับขึ้น 1.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งขยายตัวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 4.0% เนื่องจากอุตสาหกรรมเหมืองแร่ชะลอตัวลง

--นายมัทเทียส มูลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของโฟล์คสวาเกน เอจี เปิดเผยว่า บริษัทกำลังดำเนินงานตามแผนการลงทุน และยังคงมองว่าสหรัฐคือตลาดสำคัญ

--นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ได้ออกมาประณามเหตุโจมตีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์กรแพทย์ไร้พรมแดน (MSF) ทางตอนเหนือของประเทศเยเมน พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังแสดงความรับผิดชอบ

--สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ขยายการกระจายเสียงโฆษณาเพื่อตอบโต้ที่เกาหลีใต้เดินหน้าปฏิบัติการดังกล่าวก่อนหน้านี้

-กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้แถลงว่า ผู้แทนเกาหลีใต้จะพบปะกับผู้แทนจากจีน สหรัฐ และญี่ปุ่น ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ