“ชิเซโด้" เล็งผุดโรงงานใหม่ในญี่ปุ่น ตั้งเป้าผลิตสกินแคร์เพิ่มรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 3, 2016 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ชิเซโด้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่สุดของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทจะสร้างโรงงานทางตะวันตกของประเทศเพื่อผลิตสินค้าประเภทสกินแคร์ทั่วไป หวังรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาญี่ปุ่น และเพื่อเพิ่มยอดขายในเอเชีย ซึ่งนับเป็นโรงงานในประเทศแห่งแรกของบริษัทในรอบ 37 ปี

สำหรับโรงงานใหม่และฐานการจัดจำหน่ายในเมืองอิบารากิ จังหวัดโอซาก้า จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 หมื่นล้านเยน (33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปีงบการเงิน 2563 โดยจะเป็นฐานการผลิตแทนที่โรงงานปัจจุบันในโอซาก้า เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตสินค้าประเภทสกินแคร์ในแต่ละปีขึ้น 1.5 เท่า สู่ระดับ 100 ล้านหน่วย ด้วยการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์อันทันสมัย ส่วนพนักงานราว 900 คนที่โรงงานในโอซาก้า จะย้ายไปประจำที่โรงงานแห่งใหม่ด้วย

ชิเซโด้เพิ่มเติมว่าโรงงานแห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นฐานในการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา รวมถึงสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับอุปทานที่เพียงพอของเครื่องสำอางที่มีคุณภาพสูง

"เรามีกลยุทธ์ในการกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงซึ่งผลิตในประเทศญี่ปุ่น และโรงงานใหม่แห่งนี้จะมีส่วนช่วยอย่างมากต่อกลยุทธ์ดังกล่าว" ชิเซโด้แถลง

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมองเห็นโอกาสจากการพุ่งขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาติอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะช่วยหนุนเศรษฐกิจที่เผชิญกับภาวะเงินฝืดมาหลายทศวรรษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ