World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 26, 2016 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวแสดงความคิดเห็นในวันนี้ว่า จีนยังคงมีช่องทางและเครื่องมือต่างๆมากขึ้น ในการใช้นโยบายการเงินเพื่อรับมือกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของจีนในเดือนม.ค.ยังคงปรับตัวแข็งแกร่ง โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนเมืองใหญ่ที่ทำการสำรวจได้รายงานถึงการปรับตัวขึ้นของราคาบ้านใหม่เมื่อเทียบรายเดือน

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคของญี่ปุ่นในเดือนม.ค.ทรงตัวอยู่ที่ระดับเดิมเมื่อเทียบรายปี หลังจากปรับตัวขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน โดยมีแรงกดดันจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาพลังงาน

รายงานของกระทรวงระบุว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดที่มีความผันผวนสูง อยู่ที่ 102.6 ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบกับฐาน 100 ในปี 2553

-- นายยูโลจิโอ เดล ปิโน รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันและเหมืองแร่ของเวเนซูเอล่าเปิดเผยว่า เวเนซูเอล่าจะเข้าร่วมประชุมกับรัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย และกาตาร์ ในช่วงกลางเดือนมี.ค. โดยมีเป้าหมายที่จะหารือกันเกี่ยวกับแนวทางการสร้างเสถียรภาพราคาน้ำมัน

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ยังคงอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบการเงินในวันนี้ผ่านทางการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO

-- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยว่า จีนจะคงดำเนินนโยบายการเงินให้มีเสถียรภาพต่อไป

ผู้ว่าแบงก์ชาติจีน กล่าวในที่ประชุมผู้ว่าการธนาคารและรัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G20 ว่า จีนจะไม่กำหนดนโยบายเศรษฐกิจมหภาพที่ "มากเกินจำเป็น" โดยจะพิจาณาตามภาวะเศรษฐกิจหรือกระแสเงินทุนในต่างประเทศ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า แนวโน้มการบริโภคของชาวเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของการบริโภคของภาคเอกชนท่ามกลางการหดตัวลงของรายได้ภาคครัวเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ