รมว.คลังเกาหลีใต้ให้คำมั่นจะดำเนินการเพื่อควบคุมความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 28, 2016 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยู อิล-โฮ รัฐมนตรีคลังของเกาหลี กล่าววันนี้ว่า เขากำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวตลาดอัตราแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็วและเด็ดขาดหากอัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวนอย่างมาก ท่ามกลางการปรับตัวลดลงของเงินสกุลวอนเมื่อเทียบกับดอลลาร์

เงินสกุลวอนปิดร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีที่ 1,238.8 วอนต่อดอลลาร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปิดร่วงทำสถิติต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง

นายยูให้สัมภาษณ์กับนักข่าวในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศจี 20 ที่เซี่ยงไฮ้ว่า “ดุลยภาพของอัตราแลกเปลี่ยนกำหนดโดยตลาด ดังนั้นรัฐบาลจึงไม่สามารถทำอะไรได้ แต่จุดดุลยภาพคือจุดที่อัตราแลกเปลี่ยนขึ้นลงไม่มากนัก เรากำลังจับตาดูแนวโน้มขาลง และกำลังตรวจสอบดูว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่"

สกุลเงินวอนของเกาหลีใต้กำลังมีความผันผวนเพิ่มขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนในตลาดการเงินโลก เช่น การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐและความวุ่นวายในตลาดหุ้นจีนและญี่ปุ่น

ข้อมูลของธนาคารกลางเกาหลีใต้บ่งชี้ว่า อัตราความผันผวนรายวันของอัตราแลกเปลี่ยนวอน-ดอลลาร์ได้แตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนในเดือนก.พ. สำนักข่าวยอนฮัพรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ