เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกเดือนก.พ.ร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 14 เหตุดีมานด์ซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 1, 2016 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดการส่งออกของเกาหลีใต้ในเดือนก.พ.ร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 14 ซึ่งเป็นสถิติที่ร่วงลงยาวนานที่สุดของเกาหลี อันเนื่องมาจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ

ข้อมูลเบื้องต้นจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดส่งออกในเดือนก.พ. ลดลง 12.2% จากปีที่ผ่านมาแตะที่ 3.642 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ร่วงลงถึง 18.8% ในเดือนม.ค. ซึ่งข้อมูลประจำเดือนก.พ. ถือเป็นการร่วงลงที่ชะลอตัวลงจากเดือนที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นอัตราที่ต่ำกว่าคาดซึ่งคาดไว้ว่า จะร่วงลงถึง 14.9%

ยอดนำเข้าในเดือนก.พ. ร่วงลง 14.6% จากปีที่ผ่านมา แตะที่ 2.902 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ร่วงลงถึง 20.0% ในเดือนม.ค. อีกทั้งยังมีการคาดการณ์จากตลาดว่า ยอดนำเข้าในเดือนก.พ.จะร่วงลง 15%

อัตราเกินดุลการค้าขยายตัวขึ้นจากเดือนที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 5.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นเป็น 7.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสถิติของเดือนก.พ.นั้นสูงกว่าตัวเลขที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 6.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การส่งออกสินค้าของเกาหลีใต้ลดลงตลอดปีที่ผ่านมา เนื่องจากการค้าที่ซบเซาทั่วโลก ราคาน้ำมันที่ต่ำลง และเศรษฐกิจจีนที่ถดถอยลง ในขณะที่จีนเป็นผู้ซื้อสินค้าส่งออกจากเกาหลีถึง 25% ส่งผลให้ความต้องการสินค้าเกาหลีจากทั่วโลกลดน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ