Xinhua world news summary: "แนนซี เรแกน" อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 สหรัฐ ถึงแก่อสัญกรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 7, 2016 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แนนซี เรแกน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา ภริยาของอดีตประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ด้วยวัย 94 ปี ในบ้านพักที่เมืองลอส แองเจลิส

รายงานระบุว่า นางแนนซี เรแกน ได้ถึงแก่อสัญกรรมด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในวันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค.ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่จะนำร่างของนางแนนซีฝังไว้เคียงข้างกับอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ซึ่งได้ถึงแก่อสัญกรรมในปี 2547

-- สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ เตือนว่าจะยิงอาวุธนิวเคลียร์โจมตีสหรัฐและเกาหลีใต้ ขณะที่ทั้งสองประเทศซ้อมรบร่วมกันตามกำหนดการในวันนี้

สำนักข่าว KCNA รายงานว่า คณะกรรมการกลาโหมแห่งชาติของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า กองทัพและประชาชนเกาหลีเหนือ "จะดำเนินการตอบโต้ทางการทหารโดยการลงมือโจมตีศัตรูก่อน และเริ่มการโจมตีอย่างเต็มรูปแบบ" เพื่อรับมือกับการซ้อมรบร่วมกันระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ

แถลงการณ์ระบุว่า มาตรการตอบโต้ทางการทหารของเกาหลีเหนือ "จะเป็นการป้องกันโดยโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์" เพื่อจัดการกับศัตรู "ที่ซ้อมรบอย่างโจ่งแจ้งที่สุดซึ่งมีเป้าหมายในการล่วงล้ำอำนาจอธิปไตยของเกาหลีเหนือ"

-- กองทัพเรืออินเดียเปิดเผยว่า มีนาวิกโยธินเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย จากเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกเครื่องบิน INS Viraat เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ท่าเรือโกอา ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือของกองทัพ

โฆษกกองทัพเรืออินเดียกล่าวว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ มาจากไอน้ำในห้องตั้งหม้อน้ำของเรือดังกล่าวรั่ว โดยเรือดังกล่าวจะถูกปลดประจำการเร็ว ๆ นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ