"มูดี้ส์"เตือนราคาน้ำมันร่วง,เศรษฐกิจจีนชะลอตัวกระทบเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 9, 2016 01:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ออกรายงานเตือนในวันนี้ว่า การร่วงลงอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมัน และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน จะเป็นปัจจัยกระทบการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังโกลด์แมน แซคส์ออกรายงานระบุว่า การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันในระยะนี้เกิดขึ้นเร็วเกินไป

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยกดดันจากการที่คูเวตระบุว่าจะเข้าร่วมตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน ก็ต่อเมื่อผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ทุกชาติเข้าร่วมเช่นกัน ณ เวลา 21.46 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 59 เซนต์ หรือ 1.56% สู่ระดับ 37.31 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวในพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ว่า รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนในปีนี้ ที่ระดับ 6.5%-7.0% ต่ำกว่าจากระดับ 7% ของปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน รัฐบาลจีนได้กำหนดอัตราการขยายตัวรายปีโดยเฉลี่ยเอาไว้อย่างน้อย 6.5% ไปจนถึงปี 2563 ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายการขยายตัวรายปีที่เคยกำหนดเอาไว้ที่ 6.9%

นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเสรษฐกิจในกลุ่ม G20 ลง 0.3% สู่ระดับ 1.8% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ