ผู้เชี่ยวชาญชี้การเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจของจีนส่งผลดีต่อนักลงทุนสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 9, 2016 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักลงทุนสหรัฐมีมุมมองที่สดใสเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน เนื่องจากช่วงของการเปลี่ยนผ่านของเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกได้ทำให้เกิดโอกาสต่างๆมากมาย

เศรษฐกิจจีนกำลังเผชิญกับช่วงของวัฏจักรการพัฒนาที่มีความแตกต่างกัน และขณะนี้กำลังเปลี่ยนไปสู่การให้ความสำคัญกับการบริโภคและอุตสาหกรรมบริการ จากเดิมที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และอุตสาหกรรมการผลิตที่ก่อให้เกิดมลภาวะอย่างมาก ผ่านทางการปฏิรูปที่ซับซ้อน

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ผลลัพธ์ของการเปลี่ยนผ่านอย่างเป็นธรรมชาติก็คืออัตราการขยายตัวอย่างสมดุลที่ต่ำลงแต่มีความยั่งยืนมากขึ้น และการสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ไมเคิล ซัคเคอร์ ผู้เขียนหนังสือ China's Super Consumers และผู้อำนวยการสถาบัน Tompkins International ประจำประเทศจีนและเอเชียแปซิฟิกของกล่าวว่า "โมเดลเศรษฐกิจจะเปลี่ยนจากการบริโภคขั้นพื้นฐานไปสู่การบริโภคเพิ่มขึ้น"

ทั้งนี้ นายซัคเคอร์มีประสบการณ์มากกว่า 18 ปีในด้านกลยุทธ์สำหรับตลาดต่างประเทศและการนำเอากลยุทธ์มาใช้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจีนและเอเชีย นอกจากนี้ เขายังช่วยประเมินโอกาสต่างๆของบริษัทข้ามชาติและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กกว่า 250 แห่งในจีน ซึ่งรวมไปถึงร้านค้าปลีกขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงหลายแห่ง ผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค เทคโนโลยี แฟชัน และสินค้าฟุ่มเฟือย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ