คาเธ่ย์แปซิฟิกเผยกำไรสุทธิปี 58 พุ่งขึ้น 90% จากอานิสงส์ราคาน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 9, 2016 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท คาเธ่ย์แปซิฟิก กรุ๊ป ผู้ดำเนินงานสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก ซึ่งเป็นสายการบินระดับพรีเมี่ยมของฮ่องกงเปิดเผยว่า คาเธ่ย์แปซิฟิกมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 90% ในปี 2558 เนื่องจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ในระดับต่ำ

รายงานระบุว่า บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นแตะ 6 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์) จากระดับ 3.15 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงในปี 2557

"น้ำมันเชื้อเพลิงยังคงเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดของกลุ่มบริษัท โดยมีสัดส่วนมากถึง 34% ของต้นทุนในการดำเนินงานของเราในปี 2558" จอห์น สโลซาร์ ประธานคาเธ่ย์แปซิฟิก กรุ๊ป กล่าว "การป้องกันการขาดทุนจากน้ำมันเชื้อเพลิงส่งผลให้ข้อได้เปรียบจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลงหดตัวลง หากรวมการป้องกันการขาดทุนจากน้ำมันเชื้อเพลิง ต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกและดรากอนแอร์ของบริษัทจะลดลงอีก 7.3 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 18.2% เมื่อเทียบกับปี 2557"

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้จากการให้บริการแก่ผู้โดยสารจำนวน 7.3 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง ซึ่งลดลง 3.5% ในขณะที่ผลตอบแทนจากผู้โดยสาร ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของค่าตั๋วต่อไมล์ ร่วงลง 11% มาอยู่ที่ 0.59 ดอลลาร์ฮ่องกง เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่งของสายการบินต้นทุนต่ำและอุปสงค์ที่ต่ำเกินคาดของเที่ยวบินระยะไกลในระดับพรีเมี่ยม สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ