"ทวิตเตอร์" ลบข้อมูลสต็อกน้ำมันของสถาบันปิโตรเลียมสหรัฐหลังถูกร้องเรียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2016 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ อิงค์ ได้ทำการลบข้อมูลสต็อกน้ำมันของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) หลังทาง API ได้แจ้งกับทางบริษัทว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากได้ทวีตข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐโดยไม่ได้รับอนุญาต

เทรดเดอร์น้ำมันและผู้ใช้รายอื่นๆ เปิดเผยว่า โพสต์บนทวิตเตอร์อย่างน้อยหนึ่งโพสต์ของตนถูกลบไป และได้รับแจ้งจากทางทวิตเตอร์ว่า โพสต์ดังกล่าวถูกลบ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากทาง API

ทั้งนี้ ข้อมูลสต็อกน้ำมันของ API ถือเป็นข้อมูลที่มีผลต่อตลาด เนื่องจากส่งผลให้ราคาเกิดการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งหลังเปิดเผยข้อมูลทุกวันอังคาร อย่างไรก็ดี API ได้คิดค่าบริการในการบอกรับเป็นสมาชิก หากต้องการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว โดยนักลงทุนจำนวนมากใช้ข้อมูลของ API เพื่อกำหนดโพสิชั่น ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันอย่างเป็นทางการในทุกวันพุธ

ส่วนเมื่อวานนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายได้โพสต์ข้อมูลของ API หลังจากที่ API ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลให้ผู้รับบริการเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้างทั่วโซเชียลมีเดีย ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวลงหลังจากนั้นไม่นานนัก เนื่องจากรายงานระบุว่าสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ