Xinhua world news summary: เกิดเหตุคาร์บอมในตุรกี มีผู้เสียชีวิต 34 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 14, 2016 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลตุรกีเปิดเผย ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมในกรุงแองการา เมืองหลวงของตุรกี เพิ่มขึ้นเป็น 34 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพุ่งขึ้นเป็น 125 คนแล้ว

แถลงการณ์รัฐบาลระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่จตุรัสคิซิเลย์ ใจกลางกรุงแองการา เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ตามเวลาไทย โดยสถานีโทรทัศน์ NTV รายงานว่า รถบรรทุกระเบิดคันหนึ่ง ระเบิดขึ้นบริเวณป้ายรถประจำทาง ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากยืนรอรถอยู่ ส่งผลให้รถหลายคัน รวมถึงรถประจำทางที่มีผู้โดยสารด้วยนั้น ติดไฟลุกไหม้ใกล้กูเวน พาร์ค ที่เป็นศูนย์กลางคมนาคมขนาดใหญ่ของเมือง

-- เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงที่รีสอร์ทของโรงแรมเลอทัวเลอ ดู ซูด ในเมืองกรองด์ บาสซัม ประเทศโกตดิวัวร์ (หรือไอเวอรีโคสต์) ส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และทหารเสียชีวิต 2 คน

ประธานาธิบดีอลาสซาเน อูอัตตารา ของโกตดิวัวร์ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า คนร้าย 6 คนพร้อมอาวุธปืนได้บุกเข้าโจมตีรีสอร์ทแห่งนี้ และคนร้ายทั้ง 6 ได้เสียชีวิต

-- พรรคทางเลือกเพื่อเยอรมนี (AfD) ซึ่งเป็นพรรคที่ต่อต้านผู้อพยพ ได้รับคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในศึกการเลือกตั้งระดับภูมิภาค โดยสามารถคว้าที่นั่งของรัฐสภาท้องถิ่นในเยอรมนีได้อีก 3 รัฐ ได้แก่ รัฐบาเดิน-เวอร์ทเทมแบร์ก รัฐไรน์ลันด์-พฟัลซ์ และ รัฐแซกโซนี-อันฮัลต์

-- ทางการอินเดียเปิดเผยว่า เกิดเหตุเรืออับปางในรัฐพิหารทางตะวันออกของอินเดียเมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารที่เป็นเด็กเสียชีวิต 13 ราย และสูญหาย 5 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ตุรกี   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ