Xinhua world news summary: เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิการายแรกในปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (CDC) ว่า พบผู้ป่วยซึ่งติดเชื้อไวรัสซิการายแรกในเกาหลีใต้ โดยผู้ป่วยเป็นชายอายุ 43 ปี ซึ่งเดินทางไปยังประเทศบราซิลระหว่างวันที่ 17 ก.พ. - 11 มี.ค. ตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าว

รายงานระบุว่า ผู้ป่วยมีอาการไข้ขึ้นและปวดกล้ามเนื้อตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.

-- เกิดเหตุรถยนต์โดยสารคว่ำในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 ราย ซึ่งยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และส่งผลให้นักศึกษาเสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และอาการวิกฤติ 1 ราย

ผู้บาดเจ็บจำนวนดังกล่าวมาจาก 12 ประเทศ ประกอบด้วยผู้หญิง 18 รายและผู้ชาย 6 ราย และทั้งหมดยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในเมืองบาร์เซโลนา ทอร์โทซา แอมโพสตา และวินารอซ

--กระทรวงกลาโหมแอลจีเรียเปิดเผยว่า กองทัพทหารแอลจีเรียสังหารผู้ก่อการร้าย 6 รายในจังหวัดเอล โอด ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแอลเจียร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ 715 กม. ใกล้เขตชายแดนประเทศตูนิเซีย

นอกจากนี้ ทางกองทัพยังได้ยึดปืนกลมือคาลาซนิคอฟจำนวน 5 กระบอก ปืนกล FMPK 3 กระบอก ปืนสั้นอัตโนมัติ 1 กระบอก รถยนต์อเนกประสงค์ 2 คัน และอาวุธยุทธภัณฑ์หลายขนาดจำนวนมาก

-- บริษัทบริการระหว่างประเทศรอบอ่าวอาหรับ (GIS) ซึ่งบริษัทกาตาร์ ปิโตรเลียมถือหุ้นบางส่วน รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งของทางบริษัทจำนวน 1 แท่น ส่งผลให้พนักงานได้รับบาดเจ็บ 6 ราย

เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี บนแท่นขุดเจาะน้ำมันของ GIS

-- ประธานาธิบดีราอูล คาสโตรแห่งคิวบา ได้ให้การต้อนรับประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐเมื่อวานนี้ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา ในการเริ่มต้นเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ

คาดว่าผู้นำสหรัฐจะกดดันให้ผู้นำคิวบาทำการปฏิรูปเศรษฐกิจและประชาธิปไตยมากขึ้น ขณะที่ผู้นำคิวบาจะกดดันผู้นำสหรัฐให้ผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรต่อคิวบามากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ