Xinhua world news summary: เลขาฯยูเอ็นประณามเหตุก่อการร้ายบรัสเซลส์ เรียกร้องให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 23, 2016 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโลวิจค์ เดอ วิทท์ ผู้ว่าราชการเขตเฟลมิช บราแบนท์ ประเทศเบลเยียม เปิดเผยว่า พบระเบิดที่ยังไม่จุดชนวนระเบิดลูกที่สามในสนามบินเมืองบรัสเซลส์ ขณะค้นหาภายในพื้นที่อาคารผู้โดยสารเมื่อวานนี้

นายเดอ วิทท์ แถลงว่า "เราต้องเผชิญกับวันแห่งความโศกเศร้า เราทุกคนรู้ว่า มีการขู่เรื่องการก่อการร้ายในเบลเยียม แต่ไม่คิดว่า จะเป็นการก่อการร้ายที่รุนแรงเหมือนที่เกิดขึ้นครั้งนี้

-- นายบัน คี-มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ออกมาประณามเหตุวางระเบิดก่อการร้ายในเมืองบรัสเซลส์ พร้อมเรียกร้องให้นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 ราย ในเหตุระเบิดอย่างต่อเนื่องในเมืองบรัสเซลส์ ในช่วงเช้าวานนี้ รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 14 ราย จากเหตุระเบิดพลีชีพในสนามบินที่บรัสเซลส์ และมีผู้เสียชีวิต 20 รายจากการวางระเบิดสถานีรถไฟใต้ดิน

-- กองทัพทหารตุรกีเปิดเผยว่า ตุรกีได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จำนวน 10 ราย รวมถึงมือระเบิดพลีชีพ บริเวณชายแดนซึ่งติดกับซีเรีย

กองทัพระบุว่า สมาชิกกลุ่ม IS ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาพยายามเดินทางข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศตุรกีอย่างผิดกฏหมายและถูกจับกุมตัวในจังหวัดกาซีอันเทปบริเวณพรมแดนซีเรีย พร้อมระบุว่า มือระเบิดพลีชีพได้ติดระเบิดไว้ตามลำตัวและพร้อมที่จะจุดชนวนระเบิด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ