Xinhua world news summary: สื่อเบลเยียมเผยจะมีการส่งตัวผู้ต้องสงสัยโจมตีปารีสไปยังฝรั่งเศสเร็วๆนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 1, 2016 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว RTBF ของเบลเยียมรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายเซดริก มอยส์ ทนายความของนายซาลาห์ อับเดซาลาม ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตีกรุงปารีส ว่า อาจมีการส่งตัวผู้ต้องสงสัยไปฝรั่งเศสเร็ว ๆ นี้

สำนักข่าว RTBF รายงานว่า ข้อตกลงในการส่งตัวนายซาลาห์ อับเดซาลามถูกระบุไว้ในรายงานทางการ โดยคำสั่งในการส่งตัวจะถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันนี้ อย่างไรก็ดีคำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้เรียบร้อยแล้ว

-- สถานนีโทรทัศน์ NBC News รายงานว่า ได้เกิดเหตุกราดยิงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บหลายคน ส่วนมือปืนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญในที่เกิดเหตุ

NBC News รายงานว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้น ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารเกรย์ฮาวนด์ เขตนอร์ธบูเลอวาร์ด ในเมืองริชมอนด์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐเวอร์จิเนีย ใกล้กับสถานที่ฝึกปฏิบัติภารกิจต่อต้านยาเสพติดของตำรวจแห่งรัฐ ทั้งนี้ ตำรวจ 1 นายถูกมือปืนยิงในระยะประชิดและได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนมือปืนถูกวิสามัญโดยเจ้าหน้าที่อีก 2 นายที่ยืนอยู่ในบริเวณดังกล่าว

เบื้องต้นมีรายงานว่าประชาชนได้รับบาดเจ็บ 6 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงนั้น ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล

สำนักข่าว Anadolu ซึ่งเป็นสำนักข่าวกึ่งทางการของตุรกี รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้นเป็น 7 ราย จากเหตุรถระเบิดเข้าโจมตีรถติดอาวุธของเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณทางใต้ฝั่งตะวันออกของตุรกีเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 27 รายซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 13 รา ยจากเหตุโจมตีสถานีขนส่งรถบัสในเมืองดิยาร์บากีร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ